Tin tức

Công ty Cổ phần Sông Đà Cao Cường cùng Người Chí Linh quyết tâm chống dịch

Ngày 30-01-2021 Lượt xem 2932

Theo yêu cầu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tại cuộc họp trực tuyến giữa Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương tham dự Đại hội XIII của Đảng với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và các địa phương diễn ra sáng 29.1, yêu cầu dập dịch trong vòng 10 ngày

Toàn bộ hệ thống chính trị vào trạng thái khẩn cấp

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 tại điểm cầu Hà Nội

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhận định đợt dịch này đặc biệt nguy hiểm do bùng phát bởi chủng mới biến thể của SARS-Cov-2 có tốc độ lây lan nhanh, lại diễn ra đúng vào dịp chuẩn bị đến Tết Tân Sửu. Dịch bùng phát ở nhà máy có đông công nhân, thời gian ủ bệnh đã lâu nhưng không phát hiện được, vì vậy nguy cơ lây lan ngoài cộng đồng lớn. Trong khi đó một số nơi chưa thực sự chủ động trong phòng dịch... Dự báo trong những ngày tới, nhất là vào dịp Tết cổ truyền, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát mạnh không chỉ trên địa bàn Chí Linh mà có thể lan rộng ra các địa phương khác. Vì vậy thách thức đặt ra trong công tác phòng chống dịch rất lớn.

                                                 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quán triệt tinh thần chỉ đạo chung trong phòng chống dịch là "bình tĩnh, tự tin, chủ động, quyết liệt, thần tốc và "4 tại chỗ". Hải Dương đặt mục tiêu quyết tâm khống chế dịch bệnh trong vòng 10 ngày tới, không tăng số bệnh nhân dương tính, kiểm soát tốt tình hình.

Trong giai đoạn hiện nay các địa phương cần thần tốc phát hiện, truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly, dập dịch. Đây những vấn đề sống còn, tuy nhiên vẫn phải bảo đảm cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh diễn ra bình thường, bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn. Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm lúc này là kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị của Hải Dương vào trạng thái khẩn cấp, với cấp độ lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phòng chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất, đặt nhiệm vụ này là ưu tiên số một.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ phải triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo liên quan; cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên thành văn bản hoạt động ngay của cấp mình.

Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh thành lập 4 tiểu ban chuyên môn gồm: Tiểu ban hậu cần và cách ly; Tiểu ban về an ninh trật tự và hỗ trợ các hoạt động phòng chống covid trên địa bàn; Tiểu ban tuyên truyền và Tiểu ban về chuyên môn.
                          

Các địa phương chủ động phòng chống dịch

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 tại điểm cầu Hà Nội sáng 29.1

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện là tổng chỉ huy công tác phòng chống dịch trên địa bàn mình và chịu trách nhiệm với cấp trên. Trường hợp xuất hiện F0 có quyền cho phong tỏa ngay tại địa phương trước khi xin ý kiến cấp trên. Phải kiện toàn BCĐ phòng chống dịch Covid-19 ở cấp huyện, cấp xã và các tổ "Covid cộng đồng". Mỗi đơn vị cấp huyện phải thành lập một đội phản ứng nhanh do đồng chí Chủ tịch UBND cấp huyện làm Trưởng đội để ứng phó 24/24 giờ trong ngày. Tất cả các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tiến hành trực lãnh đạo 24/24 vào tất cả các ngày để sẵn sàng ứng phó với tình hình phát sinh trên địa bàn. Huy động tối đa nhân lực, vật lực cho công tác phòng chống dịch, tập trung vào việc cấp bách trước mắt là truy vết, xét nghiệm nhanh, có kết quả nhanh, thông tin kịp thời để xử lý kịp thời.

                               

Về công tác xét nghiệm, đồng chí yêu cầu UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị Trung ương đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 tại Chí Linh và các địa phương khác. Giao UBND tỉnh ký kết hợp đồng với Công ty Việt Á để hỗ trợ Hải Dương xét nghiệm nhanh nhất, kết quả tin cậy nhất. Có thể tính đến phương án nhờ tỉnh bạn hỗ trợ xét nghiệm. Giao lực lượng công an chỉ đạo phối hợp với các huyện tiếp tục tiến hành truy vết triệt để trường hợp F1, F2 và F3, bảo đảm sớm xét nghiệm toàn bộ F1.

UBND cấp huyện ra quyết định thành lập các điểm chốt. Trong đó lực lượng công an làm tổ trưởng tại các điểm chốt, hạn chế tối đa việc đưa người phải cách ly sang địa phương khác. Đề nghị ngành quân đội tham mưu với Quân khu 3 hỗ trợ về địa điểm cách ly trên địa bàn Chí Linh. Bảo đảm tốt nhất công tác hậu cần cho người cách ly. Chăm lo tốt cho người cách ly trong dịp Tết.

Tỉnh ra quyết định thành lập điểm chốt trên các quốc lộ đi qua địa bàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí thành lập 3 bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Trong đó đã quyết định chọn 2 điểm là Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương; điểm thứ ba vẫn đang khảo sát. Mỗi bệnh viện dã chiến có hình thức quản lý độc lập riêng. Ngành y tế chỉ đạo kiểm tra các máy thở, buồng bệnh để cứu chữa bệnh nhân nặng (nếu có).

Để bảo đảm công tác tài chính cho các lực lượng phòng chống dịch, tỉnh chỉ đạo chuyển 2 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 do MTTQ tỉnh quản lý cho TP Chí Linh tăng cường phòng dịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP Chí Linh thực hiện nghiêm việc phong tỏa, không để người dân đi ra khỏi địa phương, hạn chế thấp nhất người bên ngoài vào địa bàn. Trên địa bàn có thôn, khu dân cư xuất hiện bệnh nhân phải lập tức phong tỏa chặt chẽ, sau đó báo cáo tỉnh ra quyết định. Đẩy mạnh việc truy vết các trường hợp F1. Khi cách ly lưu ý đến nhóm đối tượng trẻ em, phụ nữ mang thai, người cao tuổi... bảo đảm nơi tốt nhất.

 

                            

Các địa phương còn lại đề cao cảnh giác và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần chủ động cao. Ngành giao thông vận tải cần chủ động phối hợp phân luồng giao thông trên các tuyến đường. Công tác tuyên truyền phải nâng cao được ý thức, nhận thức, trách nhiệm của người dân, không hoang mang mà chủ động chung tay phòng chống dịch.

TP Hải Dương là thủ phủ của tỉnh nên phải tập trung chỉ đạo cao độ, bảo đảm vẫn tổ chức các hoạt động vui Tết đón xuân; lưu thông hàng hóa để nhân dân đón Tết an toàn.

Tính đến 8 giờ 30 ngày 29.1, Hải Dương ghi nhận 81 ca mắc Covid-19 (tính trong năm 2021). Ổ dịch phát sinh từ Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ở khu công nghiệp Cộng Hòa (TP Chí Linh). Cơ quan chức năng đã truy vết được 764 F1, cách ly tập trung 440 người, lấy hơn 5.000 mẫu xét nghiệm...


Công ty cổ phần Sông Đà Cao Cường tuân thủ mọi yêu cầu của Thủ tướng, đồng thời ủng hộ các chốt kiểm dịch, động viên cổ vũ tinh thần người dân, cùng chung tay đẩy lùi Covid

             

--------

THANH NGA - THÀNH CHUNG (Báo Hải Dương điện tử)

Người dân thành phố Chí Linh hãy:

Cài ngay Bluezone

Tuân thủ tuyệt đối giãn cách xã hội.

Thực hiện nguyên tắc 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Người Chí Linh quyết tâm chiến thắng Covid-19

#NCL #NgườiChíLinh #ChíLinh  
#CôngtycổphầnSôngĐàCaoCường

Gọi ngay: P.KD: 0220.6293.128
SMS: P.KD: 0220.6293.128